เลเซอร์ได้กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งสำหรับมนุษย์ตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 หลังจากพลังงานปรมาณูคอมพิวเตอร์และเซมิคอนดักเตอร์ มันถูกเรียกว่า "มีดที่เร็วที่สุด" "ผู้ปกครองที่แม่นยำที่สุด" และ "แสงที่สว่างที่สุด" ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีการผลิตเลเซอร์ในโลกยังคงมีช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างเทคโนโลยีเลเซอร์ขั้นสูงในประเทศและต่างประเทศ
ในปี 2561 จีนและทั่วโลกเครื่องตัดเลเซอร์รายงานการวิจัยเชิงลึกของตลาดระบุว่าแม้จะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมเลเซอร์ผลิตภัณฑ์เลเซอร์ระดับสูงยังคงถูกครอบครองโดย บริษัท ข้ามชาติในสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่นและเยอรมนี ใช้ตลาดเครื่องตัดกำลังขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นตัวอย่างอุตสาหกรรมอุปกรณ์ตัดเลเซอร์ขนาดกลางและขนาดเล็กของจีนยังคงอยู่ในระยะเริ่มต้นของการเติบโต มี บริษัท ผลิตอุปกรณ์เลเซอร์ในประเทศไม่มากนักที่มีรายได้จากการขายต่อปีเกินกว่า 100 ล้านหยวนตลาดสำคัญ ๆ ถูกครอบงำโดย บริษัท เลเซอร์ของฮันสี่แห่งเลเซอร์สีทอง, Boye Laser, Kaitian Technology
ผู้ผลิตเครื่องตัดกำลังไฟฟ้าขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศแบ่งปัน (หน่วย: %)
เครื่องตัดเลเซอร์ใช้ลำแสงความหนาแน่นพลังงานสูงมุ่งเน้นไปที่ชิ้นงานเพื่อให้ได้ความหนาแน่นพลังงานเลเซอร์ 106 ถึง 109 W/cm2 ที่จุดโฟกัสของจุดซึ่งสามารถสร้างอุณหภูมิสูงในท้องถิ่น 1,000 ° C หรือสูงกว่า หลุมนับไม่ถ้วนเชื่อมต่อกับรูปร่างเป้าหมาย เนื่องจากความถี่การตัดด้วยเลเซอร์นั้นสูงมากการเชื่อมต่อของหลุมเล็ก ๆ แต่ละหลุมนั้นราบรื่นมากและผลิตภัณฑ์ที่ตัดมีความสะอาดดี ดังนั้นตอนนี้เราจะวิเคราะห์ขนาดตลาดเครื่องตัดเลเซอร์จากการแข่งขันแบรนด์
1. ความแตกต่างของความต้องการของแบรนด์
จุดประสงค์ของเครื่องตัดเลเซอร์ไฟเบอร์ความแตกต่างของแบรนด์คือการเปลี่ยนข้อได้เปรียบหลักของผลิตภัณฑ์และความแตกต่างของแต่ละบุคคลให้เป็นแบรนด์และตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของลูกค้าเป้าหมาย ประสบความสำเร็จเครื่องตัดเลเซอร์แบรนด์เป็นเจ้าของคุณลักษณะที่แตกต่างอย่างหนึ่งและทำให้แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นจากนั้นเชื่อมต่อความแตกต่างของแบรนด์กับความต้องการทางจิตวิทยาของลูกค้าในลักษณะที่สอดคล้องกัน ด้วยวิธีนี้ข้อมูลการวางตำแหน่งแบรนด์จะถูกส่งไปยังตลาดอย่างแม่นยำและครอบครองตำแหน่งที่ดีในลูกค้าที่มีศักยภาพ จุดประสงค์คือการสร้างและปลูกฝังลักษณะบางอย่างสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องตัดเลเซอร์ของตัวเองและทำให้มันมีบุคลิกที่หลากหลายและสร้างภาพลักษณ์ตลาดที่ไม่ซ้ำกันเพื่อแยกแยะความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นและกำหนดตำแหน่งที่เป็นกลางของผลิตภัณฑ์ในใจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความสม่ำเสมอที่เพิ่มขึ้นของ บริษัท เครื่องตัดเลเซอร์และผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันมากขึ้นเรื่อย ๆ และการแข่งขันนั้นดุเดือดมากขึ้น เพื่อที่จะหยุดยั้ง บริษัท จะต้องเลือกกลยุทธ์การวางตำแหน่งแบรนด์ของตนเองตามความต้องการที่แท้จริงจากนั้นค้นหาตำแหน่งตลาดที่เหมาะสมสำหรับ บริษัท และผลิตภัณฑ์ของคุณ
2. ใช้ลำดับความสำคัญของคุณภาพของแบรนด์
เหตุผลที่แบรนด์เครื่องตัดเลเซอร์เป็นที่รู้จักกันดีและได้รับการยกย่องอย่างสูงจากลูกค้าเกิดจากคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและการบริการที่สมบูรณ์แบบและนี่คือรากฐานของแบรนด์ หากไม่มีการรับประกันคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและบริการที่สมบูรณ์แบบแม้แต่แบรนด์ที่ดีที่สุดก็จะคายลูกค้า ในตลาดการรับรู้แบรนด์แสดงให้เห็นว่าลูกค้าจะซื้อเครื่องตัดเลเซอร์อีกครั้งจากแบรนด์เดียวกันหรือแนะนำให้ผู้อื่นหรือไม่ การปรับปรุงคุณภาพและบริการของผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการโปรโมตแบรนด์และเกี่ยวข้องโดยตรงกับว่ามันสามารถกลายเป็นแบรนด์จริงและแบรนด์ที่มีชื่อเสียง
ในปี 2559 ความต้องการตลาดเครื่องจักรก่อสร้างในประเทศจีนมีจำนวน 300 พันล้านหยวน แผ่นโลหะหนาขนาดใหญ่เครื่องตัดเลเซอร์มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างในประเทศจีน เนื่องจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีการผลิตเลเซอร์ทั่วโลกช่องว่างระหว่างระดับเทคโนโลยีเลเซอร์ของจีนและระดับนานาชาติเพิ่มขึ้นอุปกรณ์การประมวลผลเลเซอร์ระดับสูงเกือบทั้งหมดพึ่งพาการนำเข้าส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์การผลิตเลเซอร์ต่างประเทศใช้เวลามากถึง 70% คาดว่าในอีก 10 ปีข้างหน้าความต้องการของตลาดสำหรับระบบตัดเลเซอร์ประสิทธิภาพสูงเหล่านี้ในประเทศจีนจะสูงกว่า 10 พันล้านหยวน
(ที่มา: หอประชุมจีน)